Lệch múi giờ là tình trạng hành khách thường xuyên gặp phải khi đi máy bay, nhất là các chuyến bay dài xuyên châu lục, bay qua nhiều nước, nhiều vĩ tuyến khác nhau dẫn tới việc mệt mỏi, mất ngủ…

Để tránh tình trạng này, hãy thử các phương pháp đối phó lại tình trạng lệch múi giờ như sau:

Nguyên nhân của tình trạng lệch múi giờ?

Để tránh tình trạng lệch múi giờ có thể gây mệt mỏi, cơ thể không thích ứng được, trước hết cần tìm ra nguyên nhân của việc lệch múi giờ.
 Cách đối phó với tình trạng lệch múi giờ

Giới khoa học gọi tình trạng mệt mỏi do lệch múi giờ là Jet lag. Nó là sự xáo trông nhịp sinh học của cơ thể con người do không thích nghi được giữa giờ giấc của nơi khỏi hành và nơi đến. Khi bay xuyên quốc gia, xuyên châu lục, giờ ăn ngủ nghỉ bị đảo lộn. Tùy thuộc vào từng cá nhân mà sự thay đổi sẽ được thích nghi trong khoảng thời gian bao lâu. Hiện tượng Jet lag đặc biệt hay xảy ra đối với các chuyến bay xuyên qua nhiều vĩ tuyến, nhất là từ đông sang tây, như một chuyến bay từ bờ đông sang bờ tây nước Mỹ là một ví dụ.

Xem thêm: giá vé máy bay đi Mỹ

Triệu chứng của tình trạng lệch múi giờ

Các triệu chứng của tình trạng bị jet lag là ăn không ngon, không muốn ăn, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, giấc ngủ bị gián đoạn hoặc không ngủ được, lảo đảo, mất phương hướng, dễ cáu, mất bình tĩnh hoặc suy nhược cơ thể,… 
 Cách đối phó với tình trạng lệch múi giờ

Vậy để đối phó với tình trạng lệch múi giờ, du khách cần làm gì?

Tự điều chỉnh đồng hồ sinh học

Hãy dành khoảng một tuần để điều chỉnh giờ sinh hoạt của bản thân trước khi có kế hoạch bay bằng cách điều chỉnh giờ ăn và giờ ngủ cho phù hợp với múi giờ nơi bạn chuẩn bị tới. Làm như vậy khi máy bay hạ cánh, bạn đã sẵn sàng cho nhịp sinh học mới nhờ khoảng thời gian tự điều chỉnh trước đó.
 Cách đối phó với tình trạng lệch múi giờ

Tuyệt đối tránh cà phê trước giờ bay

Cà phê được xếp vào các đồ uống kích thích nên trước giờ bay ít nhất 12 tiếng đồng hồ, bạn không nên uống cà phê. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nói không với những đồ ăn nhiều dầu mỡ. Nếu bạn không ăn quá nhiều trước chuyến bay thì càng tốt. Cà phê, các loại đồ uống có cồn và đồ ăn sẽ làm cho bạn khó ngủ, cảm thấy mệt mỏi trong suốt chuyến bay.

Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước là cách đối phó tình trạng lệch múi giờ đơn giản và hiệu quả. Hãy bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt là nước lọc. Trên máy bay, quá trình mất nước xảy ra khá nhanh. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo việc cung cấp nước cho cơ thể. Uống nước cũng sẽ giúp làn da của bạn bớt khô.
 Cách đối phó với tình trạng lệch múi giờ

Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt

Hãy nghỉ ngơi là lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn để tránh tình trạng lệch múi giờ. Đặc biệt với những chuyến bay trong đêm, có được giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng.  Nếu không đủ chi phí cho những ghế hạng nhất bạn có thể chọn cho mình hàng ghế ngược với đường bay hay gần cửa sổ. Ngoài ra bạn cũng hãy chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ như kính che mắt, bịt tai, gối ngủ, bịt mắt…
 Cách đối phó với tình trạng lệch múi giờ

Với những cách đối phó với tình trạng lệch múi giờ như trên, Đại lý bán ve may bay Vietnam Airlines hi vọng sẽ giúp bạn có chuyến bay hoàn hảo hơn tới các quốc gia khác nhau trên thế giới. Nếu có nhu cầu mua vé máy bay đi nội địa, vé máy bay đi Anh, vé máy bay đi Pháp, vé máy bay đi Nga, vé máy bay đi Thái Lan…hành khách hãy liên hệ sớm cho chúng tôi để được hướng dẫn.

Vietnam Airlines



Xem thêm


vietnam airlines Khuyến mãi

vietnam airlinesTin tức Vietnam Airlines

Cập nhật tin tức Vietnam Airlines mới nhất

vietnam airlines Hình Ảnh

Vietnam Airlines
Vietnam Airlines
Vietnam Airlines