- Du lịch Mỹ
- 06/01/2015
- 2313 lượt xem
Chắc hẳn bạn sẽ rất tò mò không hiểu dịch vụ lạ lẫm có một không hai ở sân bay nước Mỹ là gì? Nếu vậy hãy cùng Vietnam Airlines tìm hiểu những dịch vụ hấp dẫn mà bí ẩn này nhé!
Có từ tháng 11/2014, dịch vụ gửi áo rét sân bay được cung cấp bởi CoatChex đã trở nên quen thuộc và chiếm được cảm tình của mọi du khách. Dịch vụ này ra đời nhằm giúp các hành khách không phải ôm đồm những chiếc áo rét hoặc áo khoác dày cộp khi đến miền nhiệt đới.
Với dịch vụ tiện ích này, các hành khách sẽ được gửi áo khoác ngay tại sân bay JFK và lấy lại ngay sau khi trở về. Để hỗ trợ dịch vụ này, CoatChex đã tạo ra một phần mềm chạy trên điện thoại có tên là app giúp hành khách có thể để lại mọi thông tin về ngày, giờ hạ cánh. Và như vậy, những chiếc áo rét ấm áp sẽ được trao trả cho chủ nhân của nó khi họ đã đặt chân đến sân bay một cách nhanh nhất.
Còn tại sân bay quốc tế Philadelphia (PHL) thì lại có hẳn một thư viện ảo cho phép các độc giả “thật” truy cập thông tin và sử dụng wifi miễn phí. Dịch vụ thư viện độc đáo này mang tên Virtual Library Hot Spot nằm ngay trên đường nối giữa Terminal D và E của sân bay.
Thư viện ảo Virtual Library Hot Spot
Được biết, Virtual Library Hot Spot hiện đã và đang phục vụ đông đảo du khách cùng với kho tàng 1200 tác phẩm đồ sộ của nhiều tác gia tên tuổi. Thư viện này được thiết kế đặc biệt hệt như một phòng đọc sách, được đặt những chiếc ghế nhiều màu sắc và các miếng dán trên kính có hình cuốn sách, mỗi cuốn sách lại được xếp san sát nhau với ánh đèn vàng ấm áp và thân thiện.
Đặc biệt, hãng hàng không Southwest Airlines của Mỹ lại làm nổi bật quầy phục vụ mặt đất bằng cách trang trí phù hợp với gam màu chủ đạo của hãng trong năm 2014 tại nhiều sân bay khác nhau mang đến sự hài hòa và thoải mái.
Nhưng hãng hàng không Virgin America tại sân bay Dallas Love Field lại có cách phục vụ và sắp xếp khác hẳn, hãng này mở quầy phục vụ hành khách vé hạng nhất và thẻ vàng (First Class Check-in Lounge) sang trọng, tiện nghi nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, giúp họ an tâm và thêm phần thuận lợi trong mỗi chuyến bay cùng hãng này.
Ngoài ra, Virgin America còn trang trí không gian theo đúng phong cách “Virgin” với những bốt điện thoại màu đỏ kiểu London hay các bức ảnh về lịch sử toàn cảnh thương hiệu này treo trên tường.
Với những du khách thích mua sắm và đặc biệt yêu mến các loại nông sản thì Sân bay quốc tế Portland (Portland International Airport) là sân bay tuyệt nhất để bạn yêu chiều sở thích của mình. Với 2 phiên chợ nông sản tươi mỗi tuần Sân bay quốc tế Portland là điểm hẹn lý tưởng của các hành khách thích nông sản.
Quầy bán Nông sản tại Portland International Airport
Riêng hãng Hawaiian Airlines lại chọn điểm nhấn cho dịch vụ của mình là chương trình thử nghiệm “home-tagging” cho hành lý vào năm ngoái. “home-tagging” cho phép hành khách in sẵn thẻ hành lý tại nhà, sau đó nhét vào chiếc bao thẻ (có thể sử dụng nhiều lần) nhằm tiết kiệm thời gian check-in tại sân bay.
Sau 2 tháng thực hiện, dịch vụ “home-tagging” đã đón nhận được sự đồng tình của nhiều du khách, đại diện hãng Hawaiian Airlines cũng cho biết thêm các hành khách sử dụng dịch vụ này đang tăng lên từng ngày.
Bên cạnh Hawaiian Airlines, hãng hàng không Alaska Airlines cũng đang thực hiện dịch vụ này giúp khách hàng của mình tiết kiệm được thời gian làm thủ tục ở mức tối ưu nhất.
Một dịch vụ khác cũng rất đáng được quan tâm là dịch vụ vận chuyển trong sân bay bằng dòng xe Mercedes-Benz GL350 BlueTEC SUV của hãng hàng không United Airlines. Đây là dịch vụ mang đến quyền ưu tiên đối với các hành khách nối chuyến trong thời gian ngắn và các hành khách là chủ nhân của thẻ United Global First hoặc các thành viên của Global Service.
Dịch vụ di chuyển trong sân bay nước Mỹ
Hiện tại dịch vụ di chuyển ngắn trong sân bay này đã có mặt tại Chicago, Houston, sân bay Newark New York , San Francisco, Los Angeles và Washington Dulles. Cũng trong năm 2014, hãng United Airlines cũng bắt đầu dự án lắp đặt 500 trạm sạc pin quanh khu vực ghế ngồi của các sân bay mà họ đang khai thác.
Một dịch vụ khác cũng vô cùng độc đáo, quan tâm đến “dạ dày” của chính bạn. Vì thường khi bước ra khỏi sân bay, du khách có thể cảm thấy đói bụng sau một chuyến bay dài, do đó, At Your Service – dịch vụ cung cấp món snack hay sách báo tạp chí tại xe đẩy sẽ giải quyết cảm giác thèm ăn này.
Tin mừng dành cho bạn là dịch vụ này có mặt khắp nơi trong phòng chờ sân bay Palm Beach International Airport ở Florida và John Wayne Airport tại California. Còn các sân bay khác, có lẽ bạn phải chờ đón khi về nhà hoặc tìm thấy một quán ăn nào đó.
Xem thêm đại lý Vietnam Airlines
Xem thêm
- Những lễ hội đặc sắc nhất của nước Mỹ - 12/23/2017 2:45:56 AM
- Những điểm du lịch khiến bạn toát mồ hôi trên Thế Giới - 12/8/2017 4:58:04 AM
- Ngỡ ngàng với những điều luật “ kì khôi” tại Mỹ - 10/27/2017 8:33:32 AM
- Các phong cảnh sặc sỡ nhất nước Mỹ - 1/5/2015 2:11:06 AM
- Yellowstone, khúc nhạc của rừng già - 12/31/2014 1:49:41 AM
Khuyến mãi
Quy định Vietnam Airlines
Tin tức Vietnam Airlines
Cập nhật tin tức Vietnam Airlines mới nhất
- Vietnam Airlines đổi lịch bay cho học sinh sinh viên bị ảnh hưởng Virus nCoV miễn phí
- Ứng phó với virus Corona Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay đến Trung Quốc
- Thông tin dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại kiosk của Vietnam Airlines
- Dịp Tết Canh Tý 2020 Vietnam Airlines tăng 11.000 chỗ
- Vietnam Airlines bố trí quầy làm thủ tục riêng cho chuyến bay Hà Nội – Hồ Chí Minh