Vé máy bay đi Điên Biên
Đặt mua vé máy bay đi Điện Biên khứ hồi một chiều giá rẻ . ✅Đại lý Vietnam Airlines ⭐ Hệ thống đặt giữ chỗ vé máy bay thông minh ⭐Đổi vé đi Điện Biên ⭐Đặt vé ⭐Hoàn vé .✅ Bảng giá vé đi Điện Biên khuyến mãi giá siêu rẻ cập nhật hàng ngày .

.

Vé máy bay đi Điện Biên giá rẻ nhất

Mảnh đất của những điệu xòe Thái sặc sỡ miền Tây Bắc sẽ đến gần hơn với bạn khi bạn mua vé máy bay đi Điện Biên của hãng hàng không Quốc Gia Vietnam Airlines.

Hiện nay, Điện Biên là một trong những tỉnh Tây Bắc hấp dẫn khách du lịch và là một di tích lịch sử, một chứng nhân cho thời kỳ vẻ vang của dân tộc Việt Nam, rất nhiều người muốn được đến thăm Điện Biên và muốn được khám phá văn hóa vùng Tây Bắc tươi đẹp này.

Để đến được Điện Biên, bạn có thể đi xe ô tô hoặc đi máy bay, nhưng an toàn và nhanh chóng nhất để thăm vùng đất của những điệu xèo Thái này chính là mua vé máy bay của Vietnam Airlines.

Giá vé máy bay Vietnam Airlines đi Điện Biên được thể hiện như bảng sau:

Điểm đi

Điểm đến

Giá vé khứ hồi (VND)

Hạng vé

Hà Nội (HAN)

Điện Biên (DIN)

1,250,000

Economy

Điện Biên

Hà Nội (HAN)

1,250,000

Economy

 Bảng giá tham khảo vé máy bay Vietnam Airlines đi Điện Biên

Bay cùng Vietnam Airlines, bạn sẽ nhanh chóng có mặt tại Điện Biên, hiện tại, hãng hàng không Vietnam Airlines là hãng bay duy nhất khai thác đường bay tới Điện Biên từ Hà Nội. Với đường bay thẳng và nhanh chóng, Vietna, Airlines sẽ đưa bạn dễ dàng tới thăm Điện Biên, nơi ghi dấu vàng son của lịch sử dân tộc Việt Nam, nơi chiến công lừng lẫy trong quá khứ và từng bước vươn mình phát triển ở hiện tại. Và để giúp bạn hình dung rõ hơn về đường bay đi Điện Biên, bạn có thể tham khảo bản đồ bay như sau:

 

 Bản đồ bay đi Điện Biên của Vietnam Airlines

 Bản đồ bay đi Điện Biên của Vietnam Airlines 

Giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng của Điện Biên

Điện Biên là vùng đất cổ nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam, giáp với các tỉnh Lai Châu và Sơn La của Việt Nam, Vân Nam của Trung Quốc ở phía Bắc, Phongsaly của Lào ở phía Tây, các huyện Pak Xeng, Pak Ou thuộc tỉnh Luang Prabang của Lào ở phía Tây Nam.

Điện Biên là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc mà tiêu biểu là người Thái, đến với vùng đất này, du khách sẽ có cơ hội thưởng lãm những điệu múa xòe của các thiếu nữ Thái trong trang phục truyền thống, của những điệu dân ca inh lả ơi...say đắm, đậm đà bản sắc văn hóa vùng cao.
 

Điện Biên

 Điệu xòe Thái ở Điện Biên

Bên cạnh đó, bạn còn được tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Điện Biên như Đèo Pha Đin, Động Pa Thom, Hồ Pá Khoang, cánh đồng Mường Thanh...

Đèo Pha Đin

Đây là con đèo nổi tiếng vào dạng bậc nhất Việt Nam và đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt. Nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên, đèo được coi là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, được mệnh danh là "tứ đại đèo" của vùng Tây Bắc với chiều dài 32 km. Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là trời và đất có độ cao hơn 1200 mét so với mặt nước biển.

Đến với Đèo Pha Đin, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ của con đèo và cảnh quan xunh quanh, với những ai vững tay lái, có thể thử cảm giác chinh phục con đèo ngoằn ngoèo uốn lượn này.
 Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin, một trong tứ đại đèo Tây Bắc

Động Pa Thơm

Người dân gọi hang động này là "hang nhiều nàng tiên hoa" với những truyền thuyết, huyền thoại về tình yêu đôi lứa. Động mang vẻ đẹp tuyệt vời và có chút kì bí với 9 vòm lớn nhỏ, có nhiều nhũ đá mang những hình dáng sống động, màu sắc huyền ảo. Bên vách là những khối nhũ như những dòng thác lớn óng ánh như đang chảy. Vào thăm động chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Cánh đồng Mường Thanh

Mang màu xanh bất tận mùa mới cấy và màu vàng óng ả của mùa gặt hái, Cánh Đồng Mường Thanh thực sự là điểm hẹn của các nhiếp ảnh gia và các lữ khách thích khung cảnh yên bình, tĩnh lặng.

Với diện tích 4.000 ha, trải rộng khắp lòng chảo Điện Biên Phủ, Mường Thanh được coi là cánh đồng lớn nhất vùng Tây Bắc, trở thành vựa lúa cho tỉnh Điện Biên. Để đến thăm cánh đồng lúa tươi tốt này, bạn hãy đến đây vào tháng 9 – khi mùa lúa chín vàng thơm ngan ngát trải khắp một vùng rộng lớn.

Hồ Pá Khoang

Tưởng như chỉ có núi và rừng cây nhưng giữa miền Tây Bắc còn có hồ Pá Khoang nổi bật. Hồ là một hình ảnh đẹp với những thảm thực vật phong phú, rừng xanh xung quanh và những đóa hoa lan điểm xuyết. Từ lâu hồ này đã rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, đến với Pá Khoang, mọi lo âu, phiền muộn sẽ tan biến, chỉ còn đọng lại khung cảnh thơ mộng và những cảm xúc vui vẻ. 

Xem thêm: vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ

Món ăn ngon ở Điện Biên

Pa pỉnh

Đây chính là món cá nướng hấp dẫn, là sự pha trộn khéo léo giữa các loại gia vị độc đáo với món cá nướng mang đậm hương vị Tây Bắc. Để làm món cá nướng, người ta dùng các loại cá như cá chép, trôi, mè trắm, khoảng hơn 1kg được mổ ở dọc phía lưng, rồi rửa sạch để ráo nước, xoa một ít muối rang vào bên trong cá để thêm đậm đà.  Bằng cách nướng riêng, món cá khi chín vàng ươm, có vị thơm đặc trưng mà bất cứ ai cũng thích.

Xôi nếp nương

Nói đến Điện Biên, người ta nghĩ ngay đến nếp nương với những hạt nếp căng tròn, mềm dẻo. Cách đồ xôi nếp nương khá công phu, gạo nếp phải được ngâm trong nhiều giờ liền khi đồ xôi mới không bị sượng. Xôi phải được đồ trong chõ gỗ đặc biệt của dân tộc, chín bằng hơi, mềm dẻo chứ không dính tay, qua hai lần đồ mới dẻo thơm. Sau khi đồ lần thứ nhất, người ta đổ ra rá rồi lấy đũa trải ra cho đều, để một lúc sau lại cho vào chõ và tiếp tục đồ cho đến khi xôi xín đều.

Ngoài xôi trắng, để tạo màu sắc cho sặc sỡ cho xôi, người ta còn lấy các loại cây rừng để tạo màu xanh đỏ, tím, vàng làm  cho món xôi càng trở nên hấp dẫn.

Xôi nếp nương

Xôi nếp nương

Thịt trâu hun khói

Thịt trâu gác bếp là một những món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc, Điện Biên cũng là một trong những tỉnh có món ăn nổi tiếng này. Để làm món thịt trâu ngon, người ta phải lọc cẩn thận hết gân, lọc sạch bạc nhạc, sau đó thái miếng dọc thớ rồi ướp với hỗn hợp gia vị gồm sả, gừng, tỏi, ớt khô băm nhỏ, mắc khén giã nát rồi để khoảng 2-3 tiếng, sau đó lấy que xiên và sấy trên than củi, để xa cho thịt chín từ từ, chín đều. Thịt được sấy cho đến khi vừa chín để không làm mất vị ngọt của thịt. Khi ăn, người ta hay cho vào chõ hấp lại khoảng 30 phút.  

Măng đắng

Măng đắng là sản vật và là món ăn rất phổ biến của người Điện Biên. Khác với các loại măng tươi khác khi chế biến cần phải ngâm muối để khử hết vị đắng, cái ngon ở măng đắng Điện Biên chính là vị đắng khó quên. Với măng đắng, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào, luộc, nướng, hầm xương. Nhưng món ăn đáng nhớ nhất được chế biến từ món măng này chính là măng luộc chấm với chẩm chéo – một loại gia vị đặc biệt chỉ có ở Điện Biên.

Rau Ban

Hoa Ban là một loài hoa đẹp của núi rừng Tây Bắc, bất cứ ai cũng yêu thích loài hoa này, mỗi độ xuân về, hoa Ban ở Điện Biên nở trắng trời, nhất là vào tháng 3 hàng năm.

Không chỉ đẹp, loài hoa này còn có thể dùng làm món ăn, món rau Ban là một món đặc biệt như thế. Người Thái ở đây thường sử dựng loại hoa và lá Ban non để chế biến thành các món ăn phục vụ cho bữa ăn hàng ngày như hoa Ban xào thịt lợn rừng, nộm hoa Ban củ riềng, hoa Ban nộm vừng... Các món ăn này đều rất ngon và rất dễ ăn nên bạn nhớ nếm thử nhé.

Các bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Hàn Quốc, vé máy bay đi Trung Quốc, vé máy bay đi Mỹ...của các Đại lý bán vé Vietnam Airlines trên toàn quốc. Hãy mua vé sớm để có những chuyến đi như ý.


Xem tiếp...

Một chiều
Khứ hồi
01. Chọn thành phố, sân bay
Điểm đi
Điểm đến
SGN
Hồ Chí Minh
Việt Nam
HAN
Hà Nội
Việt Nam
02. Thời gian
Ngày đi
Ngày về
Một chiều
Khứ hồi
Lưu ý
Vui lòng nhập đầy đủ thông tin hành trình!

vietnam airlines Khuyến mãi Vietnam Airlines

vietnam airlines Quy định Vietnam Airlines

vietnam airlinesTin tức Vietnam Airlines

Cập nhật tin tức Vietnam Airlines mới nhất